Thông báo của tôi

VÌ SAO CORTICOID “BỊ LẠM DỤNG” TRONG MỸ PHẨM?

VÌ SAO CORTICOID “BỊ LẠM DỤNG” TRONG MỸ PHẨM?

Corticoid - một cái tên làm ám ảnh trong công cuộc làm đẹp của nhiều người! Vì đâu mà mỹ phẩm chứa corticoid lại tràn lan đến vậy?


Corticoid là gi?

Corticoid hay còn gọi là Corticosteroid là chất độc dược bảng B theo quy định của bộ Y tế theo đường mỹ phẩm bôi lên da. Khi bạn sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid, nó phát huy hiệu quả rất nhanh từ đó việc sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bạn bị “nghiện” corticoid. Trong một thời gian sử dụng, da đã nghiện và bắt đầu nhiễm độc corticoid thì khi bạn ngưng dùng sản phẩm, tình trạng nám, mụn,… bắt đầu xuất hiện và trở nên tệ hơn rất nhiều.

corticoid có nhiều trong các mặt hàng mỹ phẩm trôi nổi


Những người tạo ra “kem trộn” thường làm theo công thức truyền tai và không qua đào tạo trường lớp nên trên bao bì sản phẩm sẽ không ghi thành phần, hoặc ghi thì cũng rất qua loa và cho có. Nguy hiểm hơn, ngày nay nhiều sản phẩm được giới thiệu là: Thuốc nam gia truyền, mặt nạ thuốc bắc, các loại cao thoa mặt… nhưng lại không minh bạch về thành phần và công thức. Và, người bán có thể âm thầm cho vào đó corticoid để tạo ra những hiệu ứng “đẹp ảo” tức thì cho những tín đồ làm đẹp cả tin.

 

Da nhiễm corticoid là gì?

Da nhiễm cortiocoid hay còn có tên gọi khác là phản ứng viêm da do hiện tượng phản hồi corticoid, thường xảy ra từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 4 sau khi ngưng hẳn sản phẩm.


Biểu hiện của da bị nhiễm corticoid


Các biểu hiện:

- Da trắng bạch ở vùng mặt (là vùng bôi mỹ phẩm chứa corticoid) rất khác biệt với vùng cổ không bôi corticoid.

- Hai má ửng hồng - ngộ nhận là da hồng hào đẹp nhưng thật ra đó là hiện tượng các mao mạch đã dãn nở, dễ gây đỏ da sau đó.

- Các gân máu to xuất hiện rõ trên da

- Nám bắt đầu loan rộng ra hai má, ranh giới tiến gần về quai hàm và trước tai, nám tuy nhạt màu nhưng tiến triển lan rộng dần.

- Da rất mỏng và rất mong manh, và bắt đầu xuất hiện những hiện tượng hay nóng rát da.

 

Vì sao mỹ phẩm lại lạm dùng thành phần corticoid?

Nhiều công dụng: Corticoid là dược phẩm chống viêm mạnh, được dùng trị các mụn viêm, mụn mủ. Làm giảm nhờn da mạnh do ức chế nhanh mạnh tạm thời các tuyến bã nhờn, mụn cám nhờ vậy giảm cho đến mất. Làm mất đi chứng dày sần sùi da, mang lại làn căng-mọng-trắng là điều ai cũng thích do tác dụng giữ nước.

corticoid mang lai hiệu quả nhanh nhưng hệ quả thì không ngờ


Hiệu quả nhanh: Tuỳ hàm lượng có trong sản phẩm, Khi dùng mỹ phẩm có chứa corticoid, làn da trở nên trắng mịn rất nhanh, chỉ trong vòng 12 – 24 tiếng sau khi bôi. Sau đó các loại mụn cám, mụn trứng cá biến mất. Các vết nám, tàn nhang, vết nhăn nhạt màu dần, thậm chí biến mất trong vòng một – hai tuần (tùy nồng độ corticoid cao hay thấp). Làn da cũng căng mọng, khi sờ vào có cảm giác mềm.

Chi phí thấp: Corticoid rất rẻ, thực tế lại dễ mua tại nhà thuốc tây tại nước ta. Do đó, một số hãng mỹ phẩm cho thành phần này vào để làm tăng nhanh hiệu quả, thu lợi nhuận bất chính.

 

Giải pháp điều trị corticoid của Janssen Cosmetics


Bộ sản phẩm chữa trị corticoid của Janssen Csometics gồm 4 sản phẩm:



- Sản phẩm rửa mặt cho da nhạy cảm và kích ứng không chứa hóa chất - Mild Cleansing Cream: Là sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng, chủ yếu không làm khô da và không làm mất độ cân bằng acid của da sau khi rửa mặt, là yếu tố quan trọng để bảo vệ da.

Tinh chất đậm đặc đặc trị nhạy cảm và mụn kích ứng - De-stress ampoule: Là sản phẩm có chứa tính làm lành dịu da mạnh, đặc trị điệu trị kích ứng da hiệu quả rất cao, có tác dụng như thuốc nhưng không phải là thuốc. Sản phẩm thật sự là cứu tinh cho làn da nhạy cảm và mụn do corticoid hiện nay.

Tinh chất đậm đặc đặc trị nhạy cảm và mụn kích ứng Couperose Fluid ampoule: Là sản phẩm chống viêm mạnh ở mức độ mạch máu, nhờ tác dụng làm vững chắc thành mạch nên chống thoát mạch, dãn mạch. chống đỏ da và sẩn đỏ trong tình trạng da nhạy cảm và kích ứng do corticoid.

Sản phẩm bảo vệ ban ngày dành cho da nhạy cảm - Face Guard SPF 30: Là sản phẩm bảo vệ chống lại tác hại của nắng, chống khô da mất nước, chống gốc tự do của môi trường ô nhiễm vốn là những tác động bất lợi làm cho tình trạng da nhạy cảm trở nên dễ kịch ứng. Đây cũng là sản phẩm cần thiết để bảo vệ da nhạy cảm và giúp da dễ lành dịu hơn.

Hãy là người tiêu dùng thông mình để biết lựa chọn những mỹ phẩm rõ nguồn gốc, chính hãng để có hiệu quả và an toàn bạn nhé!

Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với Janssen Cosmetics ngay hôm nay qua thông tin bên dưới.


Đang xem: VÌ SAO CORTICOID “BỊ LẠM DỤNG” TRONG MỸ PHẨM?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên