Thông báo của tôi

SỰ THẬT PHŨ PHÀNG VỀ CORTICOID

SỰ THẬT PHŨ PHÀNG VỀ CORTICOID

Hẳn trong chúng ta, cũng đôi lần sử dụng các sản phẩm chứa Corticoid. Thành phần Corticoid thường nghe nhắc nhiều nhất có trong kem trộn. Chỉ cần gõ “ da bị nhiễm Corticoid” trên google là ra hàng trăm kết quả. Và  hàng trăm hình ảnh mà chắc hẳn bạn không dám nhìn.


Cách đây tầm 2 tháng, báo Lao động có đăng một tin tức về người thanh niên ở Đắc Lắc bị viêm ngứa da đầu và được mách tiêm một loại thuốc lạ. Ban đầu anh thấy rất hiệu quả, hết ngứa ngay. Anh liền tiêm liên tục 10 ngày liền. Tới lúc da nổi mẩn đỏ, mệt mỏi, sưng hai khớp háng mới ngừng tiêm.

Sau khi xét nghiệm, kết quả xét nghiệm phát hiện trong máu chứa cortisol ( nội tiết tố do thượng thận bài tiết ra) giảm mạnh, do bệnh nhân đã sử dụng Corticoid liều cao. Sau đó bệnh nhân được chuyển sang Khoa Chấn thương chỉnh hình do đau khớp háng, thì xét nghiệm lại phát hiện bị ngoại tử xương đùi hai bên. Đây là một trong ngàn ca sử dụng Corticoid bị biến chứng, sử dụng Corticoid liều cao nhiều khi chụp X-quang và xét nghiệm không ra kết quả.


Định nghĩa về Corticoid

Corticoid là một nhóm các chất hóa học bao gồm các Hoóc-môn steroid được sản xuất từ vỏ thượng thận của động vật có xương sống và các chất tổng hợp tương tự các Hoóc-môn đó.

Con người có thể tổng hợp nhiều Cortisol nhiều hơn Corticoid ( nhóm steroid) dùng trong y tế để điều trị nhiều bệnh nguy hiểm.

Corticoid được chỉ định, có hiệu quả với nhiều bệnh nhân nhưng gây ra hậu quả nghiêm trọng sau khi ngưng sử dụng.

“Con dao” hai mặt

Dao mặt nào cũng sắc và bén, Corticoid cũng vậy.

Đừng vội mừng vì kem trộn mang lại làn da trắng sáng tức thì, không tì vết! Cái lợi trước mắt ấy chỉ là sự đánh lừa đối với làn da của bạn mà thôi. 

Các biến chứng thường gặp khi dùng mỹ phẩm chừa Corticoid là viêm da, nhiễm trùng thứ phát lan rộng, nám lan rộng và sâu khó chữa, teo da, lão hóa da nặng nề khó hồi phục, giãn mạch gây đỏ da. Biến chứng thường gặp nhất và nặng nề nhất là viêm da kích thích hay kích ứng.


Trước và sau khi dùng corticoid


Tại sao trong mỹ phẩm lại chứa nhiều Corticoid

Hiệu quả nhanh nhưng đa tác dụng áp dụng trên mọi loại da, sử dụng được nhiều vị trí da khác nhau.

Corticoid chống viêm nhiễm mạnh, được dùng để điều trị nhiều loại mụn như mủ, trứng cá, có hiệu quả nhanh. Làm giảm nhờn da mạnh do ức chế tuyến nhờn mạnh.

Bên cạnh đó, Corticoid còn có hiệu quả nhanh trong quá trình tẩy trắng da nhất là trong các sản phẩm kem trộn, kem trôi nổi ngoài thị trường.

Chi phí thấp, ai cũng có thể mua được

Corticoid rất rẻ, có thể mua ở bất cứ nhà thuốc nào. Thậm chí ở các chợ đầu mối, có thể mua số lượng lớn với giá rẻ để trộn vào kem tăng trọng lượng, trắng nhanh.

Cách lựa chọn mỹ phẩm không chứa Corticoid

Người dùng phải trang bị kiến thức về sản phẩm mình sẽ và đang dùng. Ngoài ra bạn có thể:

Mua sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.

Chú ý bao bì sản phẩm để hạn chế. Tránh xa các sản phẩm kem trộn, không biết chính sác nơi sản xuất. Tham khảo sản phẩm mẫu và ý kiến bác sĩ trước khi dùng.


 Hình ảnh - sản phẩm Janssen  Cosmetics


Cách khắc phục da bị nhiễm Corticoid

Hiện nay, những dòng sản phẩm của Janssen có thể khắc phục, chữa trị những làn da hư tổn nặng bởi những sản phẩm chứa Corticoid, da hư tổn, da nhạy cảm.

KEM DƯỠNG DA CHỐNG NẮNG - FACE GUARD ADVANCED 30ML : Kem dưỡng bảo vệ da với chỉ số SPF 30 chứa bộ lọc các tia UVA,UVB. Kem dưỡng được hấp thụ tốt thậm chí với những làn da nhạy cảm

Hình ảnh KEM DƯỠNG DA CHỐNG NẮNG - FACE GUARD ADVANCED 30ML


SỮA RỬA MẶT DẠNG KEM DÀNH CHO DA NHẠY CẢM - MILD CLEANSING CREAM 150ml : Sữa rửa mặt kết hợp với thành phần được chiết xuất từ dầu dừa, giúp làm sạch nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm với tác dụng làm dịu da và giúp làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn một cách nhanh chóng. Để lại cảm giác sạch, thoải mái và làn da mịn màng hơn.


HOẠT CHẤT De - Stress là tinh chất làm dịu tức thời cho làn da đang bị kích ứng, giúp giảm bớt các triệu chứng làm làn da căng thẳng, tăng cường lớp màng hydrolipidic, hỗ trợ khôi phục lớp màng bảo vệ da khỏe mạnh hơn.


Tinh chất De stress làm dịu tức thời cho làn da đang bị kích ứng




Đang xem: SỰ THẬT PHŨ PHÀNG VỀ CORTICOID

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên