Thông báo của tôi

PHƯƠNG PHÁP TRỊ THÂM, LÀM MỜ SẸO BẰNG VITAMIN C HIỆU QUẢ

PHƯƠNG PHÁP TRỊ THÂM, LÀM MỜ SẸO BẰNG VITAMIN C HIỆU QUẢ

Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Vậy làm thế nào sử dụng đúng cách nhất ? Chúng ta có thể tham khảo bài viết sau.


Vết thâm, sẹo mụn có tự hết hay không ?

Vết thâm, sẹo mụn có tự động mờ hay không ? Theo chúng ta biết, làn da có khả năng tái tạo lại sau 28 ngày. Tuy nhiên, khả năng tự tái tạo sẽ giảm khi làn da liên tục hứng chịu những tổn thương do mụn.

Khi làn da bị tổn thương, cơ thể không kịp sản xuất Collagen, thành phần chính trong việc tái tạo da. Ngoài ra, do tác nhân của sắc tố Melanin góp phần hình thành các vết thâm. Đây là đốm nâu, đỏ, đen được hình thành có thể tồn tại từ vài tháng đến nhiều năm.


Vitamin C là gì ?

Vitamin C từ lâu đã được xem là liều thuốc hữu hiệu đối với da.

Nhắc đến các loại Vitamin, ai cũng biết Vitamin E có tác dụng trị thâm nhưng ít ai biết Vitamin C cũng có tác dụng trị trị thâm, mờ sẹo phổ biến.

Vitamin C ứng chế quá trình hình thành Melanin. Vì thế làm mờ những vết thâm, sẹo mụn nhanh chóng.

Vitamin C là gì?


Vitamin C được gọi là axit ascorbic, là một loại Vitamin tan trong nước có trong tự nhiên ở một số thực phẩm. Một số được thêm vào, số còn lại có trong thức ăn và thức uống hằng ngày của chúng ta. Con người không giống động vật ở chỗ không thể tự tổng hợp Vitamin C, vì vậy nó là một thành phần dinh dưỡng thiết yếu cần được bổ sung.

Theo khảo sát tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia 2001, lượng Vitamin trung bình là 105,2 mg đối với nam trưởng thành và 83,6 mg đối với nữ. Tình trạng Vitamin C thường được đánh giá bằng cách đo nồng độ Vitamin C trong huyết tương.


Công dụng của Vitamin C ?

“ Vitamin C có độ chống oxy hóa cao, bảo vệ chúng ta dưới khỏi tác nhân của môi trường, ô nhiễm. Những tác nhân đó sẽ xâm nhập vào da và hình thành các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ làm lung lay, ảnh hưởng tới các tế bào da. Ngăn cản quá trình sản sinh Collagen.” Saira Vasdev tâm sự.

Theo cô, Vitamin C còn là liệu pháp hữu hiệu cho việc kháng viêm hữu ích, hỗ trợ tích cực quá trình điều trị mụn và da ửng đỏ. Vitamin C như vũ khí chống tia UV một cách hiệu quả.


Vitamin C trị thâm, sẹo mụn hiệu quả

Vitamin C là loại vitamin cần thiết cho làn da cũng như sức khỏe cơ thể. Trị thâm bằng Vitamin C đã mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra còn có tác dụng như : làm sáng da, mờ thâm , trị sẹo, chống viêm nhiễm, chống lão hóa,... trong đó mờ thâm là nổi bật nhất. Sở dĩ trị mờ vết thâm nổi bật nhất vì Vitamin C cũng góp phần ức chế hình thành Melanin dưới tác nhân môi trường, sản sinh Collagen trên da, chống oxy hóa làm da luôn sáng mịn.

Vết thâm, sẹo mụn có chữa được không ?


Trị vết thâm, mờ sẹo bằng những sản phẩm chứa Vitamin C.

Có hai dạng chính là dạng lỏng và dạng gel :

-Dạng lỏng tác dụng nhanh chóng, tại chỗ. Khi bôi có cảm dáng dính nhẹ vào tay, không thích hợp cho da nhạy cảm.

-Dạng gel nhẹ nhàng, mùi hương dễ chịu. Thích hợp với cả da nhạy cảm.

Dù ở dạng nào bạn cũng chỉ nên bôi vùng điều trị, không nên bôi hết mặt.

Hãy lựa chọn đúng sản phẩm chứa Vitamin C điều trị phù hợp


Tăng cường thêm Vitamin C để trị thâm, mờ sẹo bằng cách bổ sung thực phẩm.

Bổ sung Vitamin C bằng thực phẩm không chỉ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh mà còn giúp chúng ta có làn da khỏe mạnh. Biết được những thực phẩm chứa nhiều Vitamin C bạn có thể bổ sung vào cơ thể hằng ngày để chăm sóc gia đình và bản thân.

Có nhiều nguồn thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể sử dụng hằng ngày như :

  1. Ớt : Một chén ớt nhỏ 107,8 mg vitamin C.
  2. Ớt chuông đỏ : một chén ớt chuông nhỏ có hàm lượng Vitamin C bằng một quả cam.
  3. Ớt chuông xanh : ớt chuông xanh chứa vitamin C ít hơn ớt chuông đỏ.
  4. Dâu tây : một loại “ siêu trái cây “ chứa 84,7 mg.
  5. Cải xoăn : một phần cải xoăn cung cấp 80,4 mg.

Ngoài ra, còn một số loại trái cây như trái xoài, trái kiwi, trái dứa.

Janssen Cosmetics mong những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu thêm những lợi ích của Vitamin C đối với những vết thâm, sẹo mụn dưới lăng kính Bác sĩ. Hãy cùng đọc và chia sẻ nhé!

Bổ sung Vitamin C hằng ngày.


Đang xem: PHƯƠNG PHÁP TRỊ THÂM, LÀM MỜ SẸO BẰNG VITAMIN C HIỆU QUẢ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên