Thông báo của tôi

CÁC SẢN PHẨM CHỨA COLLAGEN CÓ THỰC SỰ TỐT CHO DA?

CÁC SẢN PHẨM CHỨA COLLAGEN CÓ THỰC SỰ TỐT CHO DA?

Nàng thường được nghe nhiều người nhắc đến Collagen như một “thần dược” đối với sắc đẹp người phụ nữ? Vậy các sản phẩm chứa collagen có thực sự tốt cho làn da hay không?

 

Collagen là gì?


Collagen

Collagen trong các lớp tế bào da 


Collagen là một protein có dạng sợi, protein giống như một mạng lưới và tế bào trên cơ thể đính lên đó, khi mà collagen nhiều và chặt chẽ thì các mô cơ thể sẽ căng hơn, chặt chẽ hơn. Bổ sung collagen đúng cách hàng ngày để đảm bảo duy trì sự lành lặn của các mô cơ quan. Riêng với phụ nữ thì nó có vai trò rất tốt trong cách làm trẻ hóa da mặt là việc giữ gìn tuổi xuân và sắc đẹp.

 

Công dụng của collagen

 

Collagen là nguyên tố quan trọng giúp duy trì sự căng mịn và độ đàn hồi của da. Vì da được biểu hiện rõ nhất để đánh giá tuổi tác nên da mặt có thể căng mịn, trắng sáng khi còn trẻ và chùng nhão, nhiều nếp nhăn, nám sạm khi về già là do sự thay đổi về chất và lượng của collagen.

 

Bổ sung collagen đúng cách giúp giải quyết 3 vấn đề lão hóa da sau:

+ Độ đàn hồi da kém, da khô, khả năng nám và chảy xệ cao

+ Da thiếu nước, lỗ chân lông nở ra, các tế bào không còn khả năng tái tạo, khả năng mụn cao

+ Da không đều màu, dấu hiệu của nám, sạm và tàn nhang xuất hiện rõ đồng thời cải thiện màu sắc da tươi tắn và trẻ trung.

+Tác dụng của Collagen là hợp chất sản sinh ra máu, giúp đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp. Collagen đặc biệt có vai trò rất quan trọng với những người bị xơ cứng động mạch não hoặc nhồi máu cơ tim.

 

Sản phẩm chứa collagen có thực sự tốt cho da của bạn?

 

Tiêm collagen thì sao?


Tiêm collagen

 Tiêm collagen trực tiếp vào lớp hạ bì 


Với mục đích thẩm mỹ, hiện nay nhiều người đã tiêm collagen trực tiếp vào lớp hạ bì (lớp dưới của da) để điều trị sẹo lõm và các bất thường của da. Điều này có thể mang lại những tác dụng nhất định. Tuy nhiên nếu dùng collagen không đúng cách, không phù hợp cơ địa, hay dùng chế phẩm kém chất lượng, người dùng có thể bị tai biến như: nhiễm trùng da, viêm da hay xảy ra các phản ứng dị ứng như nôn mửa, nóng sốt, ngứa, nổi đỏ, da bong tróc.

 

Thoai, bôi, đắp collagen trực tiếp lên da

 

Dùng mỹ phẩm chứa collagen

Dùng mỹ phẩm chứa collagen


Khi bôi trên bề mặt da thì việc hấp thụ collagen qua da để xuống được lớp hạ bì là rất khó. Vì da là một màng bọc bảo vệ cơ thể và nó rất khó tính, chỉ có khả năng thẩm thấu chọn lọc một số chất như nước, dầu…,trong khi phân tử collagen quá lớn và không thấm qua được các lớp tế bào da.

Do đó, vấn đề được đặt ra là các sản phẩm mỹ phẩm dạng bôi được quảng cáo có thật sự chứa phân tử collagen hay không, hay chỉ là những chất dưỡng ẩm thông thường vì điều đó không ai kiểm chứng. Nếu thật sự có collagen đi chăng nữa thì cũng chẳng thể thấm được qua da, qua tóc bằng các sản phẩm bôi, đắp, ngâm, tắm… vì collagen chỉ phát huy tác dụng của nó trong tế bào hoặc trong máu, chứ không thể nào phát huy tác dụng bằng cách bám khơi khơi ở ngoài da.

 

Ăn/uống những thực phẩm/thực phẩm chức năng chứa collagen


Uống collagen

Bổ sung collagen bằng đường uống


Trên thực tế, bạn hầu như không thể kiểm soát khả năng hấp thu các dưỡng chất của cơ thể. Điển hình là khi bạn ăn hoặc uống những thực phẩm hoặc thuốc bổ sung collagen, dạ dày và ruột non sẽ vô tình phân hủy cấu trúc collagen bằng enzyme tiêu hóa

 

Những đoạn cấu trúc collagen này sẽ phân thành 3 loại amino axit trước khi cơ thể có thể kịp hấp thu. Điều này có nghĩa là các amino axit quan trọng đã bị phân hủy và mất đi. Vì thế, mỗi khi bạn uống collagen, cơ thể không thể phân biệt rằng những dưỡng chất này cần được chuyển đến nuôi dưỡng làn da và sẽ được hấp thu như các loại protein khác.

 

Việc uống collagen không hẳn là không có hiệu quả, tuy nhiên có lẽ bạn sẽ cần mất một thời gian dài để nhận thấy sự thay đổi của làn da.

 

Thật ra, collagen không phải là “thần dược” giúp bạn mãi mãi giữ được làn da trẻ trung và căng mịn. Các loại thuốc hoặc chế phẩm bổ sung collagen chỉ là biện pháp hỗ trợ. Để có được làn da khỏe mạnh và ngăn lão hóa “ghé thăm”, cách hiệu quả nhất vẫn là kết hợp việc chăm sóc cơ thể từ bên trong lẫn bên ngoài bạn nhé!


Đang xem: CÁC SẢN PHẨM CHỨA COLLAGEN CÓ THỰC SỰ TỐT CHO DA?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên