Thông báo của tôi

Chăm Sóc Da Khô Nẻ, Bong Tróc, Xỉn Màu Do Thiếu Nước

Chăm Sóc Da Khô Nẻ, Bong Tróc, Xỉn Màu Do Thiếu Nước

Da khô ráp, bong tróc thiếu sức sống khiến bạn tự ti khi xuống phố. Bạn đau đầu tìm mọi cách dưỡng da khô thật hiệu quả.

Hãy yên tâm, bạn sẽ tạm biệt làn da khô ráp ấy với một vài bước đơn giản sau đây.

 

Vì sao da khô ráp, bong tróc?

Da giữ nước kém là do hàng rào da bị phá hủy hoặc suy yếu, vì thế uống nước nhiều vào cơ thể vẫn không giúp da bớt khô và bong tróc hơn.

 

Cấu trúc da


Bạn tưởng tượng thế này nhé: Các tế bào ở bề mặt da xếp thành hàng như những viên gạch, liên kết với nhau bởi vữa (môi trường chất béo xung quanh, còn gọi là màng lipid) tạo thành 1 bức tường gọi là hàng rào da. Khi vữa bị suy yếu hoặc phân hủy thì các viên gạch (tế bào da) sẽ bị xô lệch tạo ra lỗ hổng, vì thế mà bức tường (hàng rào da) sẽ không thể giữ được nước nữa.

 

Làm gì để chăm sóc da khô ráp, bong tróc?

Thoa kem dưỡng ẩm

Hãy tìm dùng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn và dùng nó hằng ngày, đặc biệt sau khi tắm. Việc thoa kem dưỡng ẩm đều đặn sẽ giúp da duy trì độ ẩm thích hợp.

 

Thoa kem dưỡng ẩm cho da


Khi chọn dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt, bạn nên dùng loại không chứa cồn và không có mùi thơm, bởi vì chúng có thể gây tình trạng kích ứng da không mong muốn. Bạn có thể thử dùng loại kem dưỡng ẩm chứa SPF có tác dụng chống nắng để bảo vệ da dưới tác hại của tia cực tím. Hãy tìm dùng loại sản phẩm giúp giữ nước cho da.

 

Để giúp da hồi phục độ ẩm, hãy chọn loại kem dưỡng có chứa các thành phần giúp da luôn giữ được độ ẩm. Các sản phẩm có chứa petrolatum là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để cải thiện làn da khô ráp và nứt nẻ. Chúng có hiệu quả vượt trội hơn các loại kem dưỡng thông thường đồng thời có tác dụng khóa ẩm.

 

Bảo vệ da khi thời tiết hanh khô

Không khí khô và lạnh có thể hút hết độ ẩm trên da, gây bong tróc, sần sùi và nếu thời tiết quá khô có thể làm da khô đi, rạn da. Vì thế, để giúp da tránh khỏi những tác nhân đó, hãy giữ lớp rào chắn bảo vệ da nguyên vẹn bằng cách tránh gây mất lớp mỡ dưới da, nguyên nhân làm da khô và mẫn cảm với không khí khô. Ngoài ra, các bệnh liên quan đến tuyến giáp, thiếu máu hay việc điều trị bằng thuốc có thể là nguyên nhân gây khô da. Bạn nên đặt nhiệt độ của máy điều hòa ở chế độ ẩm để không khí trong nhà không gây mất độ ẩm cho da.

 

Áp dụng mặt nạ bơ

 

Bơ giúp dưỡng ẩm cho da


Trái bơ với các vitamin (vitamin A[2] , C, E, B, K…), khoáng chất và nhiều thành phần dinh dưỡng khác rất tốt cho việc ăn uống cũng như làm đẹp. Bơ giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn, khắc phục làn da khô và lão hóa da. Thông thường, bạn chỉ cần khoảng 1/4 hoặc 1/2 trái bơ là vừa đủ. Dằm nhuyễn thịt quả bơ đến khi thật mịn và trộn đều với bất kỳ nguyên liệu nào bạn ưa thích như mật ong, sữa tươi, sữa chua, dầu ô liu, chanh… Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da khô ráp từ 15 đến 20 phút. Bước cuối cùng, bạn nhớ rửa mặt lại với nước ấm nhé.

 

Tránh tắm nước quá nóng

Nước nóng chính là tác nhân gây mất lớp dầu tự nhiên trên da nhanh hơn so với nước ấm hay nước lạnh. Vì thế, bạn không nên tắm quá lâu và thay vì tắm bằng nước nóng, bạn hãy chuyển sang nước ấm. Ngoài ra để giúp làn da khô phục hồi, bạn nên tắm với yến mạch hoặc baking soda. Sau khi tắm, hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó để giữ nước cho da.

 

Uống nhiều nước và trà thảo mộc

 

uống trà thảo mộc hay ăn những loại thực phẩm giàu nước cho da


Làn da khi gặp bất kì tổn thương nào đều biểu hiện ra bên ngoài. Vì vậy để giữ cho da không bị mất nước, bổ sung nước là điều cực kì cần thiết. Thay vì uống các thức uống chứa cồn, cà phê hay những chất kích thích khác, bạn nên uống trà thảo mộc hay ăn những loại thực phẩm giàu nước như trái cây, rau củ và súp.


Hãy kiên trì thực hiện những biện pháp trên để sở hữu một làn da luôn mềm mại và mịn màng nhé.

 

Đang xem: Chăm Sóc Da Khô Nẻ, Bong Tróc, Xỉn Màu Do Thiếu Nước

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên