Thông báo của tôi

KEM TRỘN - SẢN PHẨM TỐT- GIÁ RẺ CÓ THẬT HAY KHÔNG ?

KEM TRỘN - SẢN PHẨM TỐT- GIÁ RẺ CÓ THẬT HAY KHÔNG ?

Định nghĩa chính xác về kem trộn ?


Mỹ phẩm thường được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như chất nhũ, dầu, nước, chất bảo quản, chiết xuất, mùi hương.. qua quá trình sản xuất, gia công để hợp nhất các chất này lại với nhau. Tạo thành một hỗn hợp gọi là kem. Các thành phần trong kem được cân đo để đảm bảo hiệu quả, độ an toàn.

Kem trộn là dùng các nhãn kem A,B,C,...thường made in China trộn lại với nhau. Những chất này không tan vào nhau, rất dễ bị hư hỏng, thời gian ngắn.

Để tăng trọng lượng, tăng lợi nhuận, người bán có thể còn trộn thêm nhiều sản phẩm chứa  các chất làm trắng da như corticoid, phenol, acid trichloracetic, aspirin,... để nhanh trắng.

Những chất làm trắng da nhanh bằng cách bào mòn bề mặt da. Lâu dài sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.


Kem trộn là trộn tất cả các loại kem trôi nổi lại với nhau


Corticoid là một nhóm các chất hóa học bao gồm các Hoócmôn steroid được sản xuất từ vỏ thượng thận của động vật có xương sống và các chất tổng hợp tương tự các hoócmôn đó. Đây là thành phần được phép dùng trong y khoa với nồng độ thích hợp để chống viêm nhiễm, dị ứng, kích ứng. Sau này, người ta còn phát hiện thành phần này giúp trắng da nhanh hơn. Tác dụng phụ lớn nhất của Corticoid là sản phẩm gây nghiện.

Lúc mới sử dụng sản phẩm chứa Corticoid da rất đẹp, trắng sáng nhanh, thậm chí là trị mụn hiệu quả, giảm kích ứng, dị ứng trên da nhanh chóng. Khi ngưng sử dụng thì mụn nổi lên kinh khủng khiếp. Da bắt đầu mỏng và trở nên yếu ớt. Sử dụng sản phẩm chứa corticoid dễ bị teo da.

Chỉ cần lên google gõ thông tin “ Tác hại của nhiễm corticoid” hoặc là “ Kem trộn” là ra hàng loạt kết quả tìm kiếm và chắc chắn bạn không dám nhìn vào những hình ảnh đó đâu!

Phenol là chất rắn, tinh thể không màu, có mùi đặc trưng, nóng chảy ở 43 °C. Phenol là những hợp chất hữu cơ trong phân tử có nhóm OH liên kết trực tiếp với nguyên tử C vòng benzen. Để lâu ngoài không khí, phenol bị oxi hóa một phần nên có màu hồng và bị chảy rữa do hấp thụ hơi nước. Xâm nhập vào da, tạo lớp Collagen, giúp da căng hơn. Tác dụng phụ của sản phẩm làm mỏng da, đau rát.

Acid trichloracetic là một chất tương tự axit axetic trong đó ba nguyên tử của nhóm methyl đều được thay thế bằng các nguyên tử clo. Các muối và este của axit trichloroacetic được gọi là trichloroacetic. Dùng nhiều lần ở nồng độ cao, làm lột da nhanh hơn, tổn thương nhanh hơn.

Hydroquinon : Hydroquinone, cũng là benzene-1,4-diol hoặc quinol, là một hợp chất hữu cơ thơm và là một loại phenol. Đó là một chất rắn màu trắng. Nhưng dùng nhiều sẽ làm mỏng da.

Một số cơ sở không uy tín còn sử dụng cách ủ trắng da. Đó là bôi kem trộn trên vùng da diện rộng, sau đó lấy bao ni lông bọc thực phẩm ủ kín. Vài giờ sau lấy nilon ra, da sẽ tróc thành từng mảng. Sau đó, khách hàng sẽ được xoa dịu bằng một kem dưỡng ẩm tự chế.

Các hóa chất này bình thường đã làm da nóng rát. Khi được bọc kín gặp nhiệt độ  tác động nóng rát hơn, bong tróc từng mảng. Những hợp chất này còn theo lỗ chân lông ảnh hưởng vào tận bên trong cơ thể, để lại hậu quả khôn lường.


“Làm trắng siêu tốc” có lợi hay có hại ?


Da càng trắng nhanh thì quá trình tái tạo da  càng nhanh, làm da quá tải và yếu ớt.

Lâu dài, da sẽ nhạy cảm, nổi đỏ, khó chịu, dễ kích ứng. Nặng hơn nữa sẽ phỏng rát, nổi mụn, teo da.

Nặng nhất là ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể. Như co giật, tím tái, khó thở.

Thông thường, những chị em phụ nữ dùng kem trộn vì ham rẻ. Dân gian có câu “ Của rẻ là của ôi” - ý chỉ là số tiền mình bỏ ra tương đương với chất lượng mình nhận được.

Mặc khác là do thiếu kiến thức về những tác hại của kem trộn. Bên cạnh đó là biết nhưng vẫn tiêu dùng vì tác dụng nhanh với suy nghĩ “ Có sao đâu, trắng rồi thì không dùng nữa” Nhưng lại mắc bẫy bởi những thành phần độc hại có trong kem trộn. Dần dần bạn sẽ là “ nô lệ của kem handmade” Nếu ngưng da sẽ tệ hơn cả trước lúc chưa sử dụng.


Tác hại khi làm “ nô lệ” cho kem trộn


Mỹ phẩm Châu Âu có thật sự tốt hay không ?


Ngày nay, có nhiều sản phẩm đến từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Hàn,...trong đó không thể nói đến Đức.Ngoài xe hơi đây là nơi sản sinh ra nhiều mỹ phẩm cao cấp và thấu hiểu làn da của phái đẹp nhất.

Bạn có thể bàn giá cả với người Nhật nhưng bạn sẽ bị “ tẩy chay” khi chê sản phẩm mắc hay rẻ với người Đức. Trong một cuộc họp báo, một phóng viên đã hỏi Peter von Siemens :” Tại sao một đất nước chỉ có 80 triệu dân nhưng có tới 2300 nhãn hiệu trên thế giới ?. Vị CEO trả lời :” Điều này nói lên ý thức làm việc của người Đức chúng tôi. Chúng tôi chú tâm đến từng sản phẩm, chi tiết sản xuất. Các công nhân, chủ doanh nghiệp có trách nhiệm phải làm ra những sản phẩm hàng đầu thế giới.” Tại Đức, không doanh nghiệp nào thành công trong thời gian ngắn, mỗi doanh nghiệp chỉ làm một lĩnh vực duy nhất.”


Mỹ phẩm Châu Âu đạt chuẩn Mỹ phẩm cao cấp và thấu hiểu phái đẹp nhất


Người dân ở Đức không tin vào sản phẩm tốt có giá thành rẻ


Sản phẩm “ Made in Germany” lúc nào cũng chú trọng về chất lượng. Các sản phẩm của Đức thường đứng đầu thế giới và những sản phẩm này các nước khác không thể sản xuất được. Hơn 30% sản phẩm của Đức không ai có thể cạnh tranh được.

Có một vị giám đốc của doanh nghiệp được hỏi rằng : “Tại sao các sản phẩm từ Đức điều có thể được ghi hạn sử dụng 100 năm? “

Ông trả lời rằng : Do nguồn nhiên liệu hạn chế, nguyên vật liệu phải nhập từ nước ngoài về nên để tiết kiệm tài nguyên, nhân lực cũng như thời gian người Đức buộc phải sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao.

Còn chần chừ gì nữa? Tại sao chúng ta không sử dụng mỹ phẩm của Đức thay vì các quốc gia khác ? Hãy dành những điều tốt nhất cho bản thân cũng như lựa chọn tiêu dùng mỹ phẩm tốt nhất lên khuôn mặt của mình.



Đang xem: KEM TRỘN - SẢN PHẨM TỐT- GIÁ RẺ CÓ THẬT HAY KHÔNG ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên