Thông báo của tôi

Da nhiễm corticoid là gì?

Da nhiễm corticoid là gì?

Da nhiễm corticoid


Cụm từ “da nhiễm corticoid là gì có lẽ xuất hiện nhiều nhất trên google khi các chị em phụ nữ muốn tìm hiểu về nó. Đó là một tình trạng da bị nhiễm độc corticoid, khi các quý cô nhà mình sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và có chứa chất corticoid.

Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này cũng như cách điều trị, hãy cùng tìm hiểu bài viết mà Janssen Cosmetics chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Da nhiễm Corticoid là gì?

Trước tiên, bạn cần biết corticoid là gì và tác hại của corticoid như thế nào khi sử dụng trên da. Corticoid hay còn gọi là Corticosteroid là chất độc dược bảng B theo quy định của bộ Y tế theo đường mỹ phẩm bôi lên da. Khi bạn sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid, nó phát huy hiệu quả rất nhanh từ đó việc sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bạn bị “nghiện” corticoid. Trong một thời gian sử dụng, da đã nghiện và bắt đầu nhiễm độc corticoid thì khi bạn ngưng dùng sản phẩm, tình trạng nám, mụn,… bắt đầu xuất hiện và trở nên tệ hơn rất nhiều. Da nhiễm cortiocoid hay còn có tên gọi khác là phản ứng viêm da do hiện tượng phản hồi corticoid, thường xảy ra từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 4 sau khi ngưng hẳn sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa corticoid, tuy nhiên thành phần của nó là gì thì nhà sản xuất sẽ không thể hiện hết trên bao bì sản phẩm, và từ đó số lượng người sử dụng sản phẩm chứa corticoid ngày càng nhiều.

Các thể viêm da do da nghiện corticoid

Biểu hiện da nhiễm cortiocid

(Biểu hiện da nhiễm cortiocid)


- Thể Viêm da kích thích: được cho là thể rất nặng và các tình trạng đi kèm xảy ra như triệu chứng đỏ da kèm nóng rát; da bong tróc từng mảng sần sùi; mụn nước vỡ da tiết dịch vàng và nguy cơ nhiễm trùng da; sần đỏ nổi trên da thưa hay dày;…

- Thể viêm da tăng tiết nhờn và nổi mụn: được cho là thể viêm da kéo dài rất lâu, có khi đến cả năm vẫn không hết và các tình trạng di kèm xảy ra như da có nhiều mụn đầu trắng và đầu đen; da xuất hiện mụn viêm, mụn mủ; da nhiều sẹo lõm và sẹo thâm; da có nhiều nhờn hẳn;…

- Thể đỏ da dãn mạch kéo dài: đây cũng là tình trạng viêm da kéo dài và có các tình trạng đi kèm xuất hiện như đỏ da càng tăng khi vận động cơ mặt và cơ thể; cảm giác câm chích, ngứa da và đỏ thường xuyên; xuất hiện tình trạng dãn mao mạch,…

- Thể da khô bong tróc: là tình trạng có thể xem là nhẹ nhất so với 3 thể trên, có các tình trạng đi kèm xuất hiện như da khô sần tình trạng từ nhẹ đến vừa chứ không quá nặng; xuất hiện tình trạng ngứa da;…

Làm thế nào để điều trị da nhiễm corticoid?

Nếu không nhanh chong tìm cách điều trị da nhiễm corticoid thì da bạn sẽ mãi nghiện corticoid, không bao giờ trở lại làn da bình thường như trước đây được.

Gần đây, Janssen Cosmetics cũng định hướng cho người tiêu dùng về phương pháp cấp cứu kịp thời cho những làn da bị nhiễm corticoid cho nghiện mỹ phẩm kem trộn trên thị trường do Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Ngọc Ánh chia sẻ trực tiếp trước đông đảo bạn trẻ, chị em đang gặp vấn đề về da do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ,…

Bộ sản phẩm điều trị corticoid của Janssen cosmetics bao gồm 4 sản phẩm:

(Bộ sản phẩm điều trị corticoid của Janssen cosmetic)

Xem sản phẩm tại đây 

 SỮA RỬA MẶT DẠNG KEM DÀNH CHO DA NHẠY CẢM - JANSSEN COSMETICS MILD CLEANSING: Là sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng, chủ yếu không làm khô da và không làm mất độ cân bằng acid của da sau khi rửa mặt, là yếu tố quan trọng để bảo vệ da.

- TINH CHẤT LÀM DỊU DA - JANSSEN COSMETICS DE-STRESS: Là sản phẩm có chứa tính làm lành dịu da mạnh, đặc trị điệu trị kích ứng da hiệu quả rất cao, có tác dụng như thuốc nhưng không phải là thuốc. Sản phẩm thật sự là cứu tinh cho làn da nhạy cảm và mụn do corticoid hiện nay.

- TINH CHẤT TRỊ VỠ MAO MẠCH - JANSSEN COSMETICS COUPEROSE FLUID: Là sản phẩm chống viêm mạnh ở mức độ mạch máu, nhờ tác dụng làm vững chắc thành mạch nên chống thoát mạch, dãn mạch. chống đỏ da và sẩn đỏ trong tình trạng da nhạy cảm và kích ứng do corticoid.

- KEM DƯỠNG DA CHỐNG NẮNG - JANSSEN COSMETICS FACE GUARD ADVANCED: Là sản phẩm bảo vệ chống lại tác hại của nắng, chống khô da mất nước, chống gốc tự do của môi trường ô nhiễm vốn là những tác động bất lợi làm cho tình trạng da nhạy cảm trở nên dễ kịch ứng.

Với những hoạt chất từ thiên nhiên cũng như và đã được kiểm định y tế, sản phẩm trị corticoid của Janssen tự tin là bộ dược mỹ phẩm điều trị tình trạng da nhiễm corticoid hiệu quả tại Việt Nam.

Trên hành trình chinh phục thị trường Việt Nam, Janssen Cosmetics vẫn không ngừng chia sẻ kiến thức mới, cập nhật xu hướng làm đẹp mới thông qua thế mạnh sản phẩm từ công nghệ đỉnh cao của Đức để mang lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng.

Nếu bạn đang đâu đầu vì tình trạng da nhiễm corticoid của mình, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và giúp bạn điều trị corticoid triệt để.


Janssen Cosmetics – Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp xuất xứ từ Đức, được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Không Già

- Địa chỉ: 90-92, Đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Hotline Tư vấn: 19009290

Website: https://www.janssen.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/myphamjanssen/

Đang xem: Da nhiễm corticoid là gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên