Thông báo của tôi

5 nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè

5 nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè

Bảo vệ, chăm sóc da là việc làm cần thiết hàng ngày của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách giữ gìn, làm đẹp da, nhất là trong mùa hạ nắng nóng.


Vào mùa hè, lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt, khiến lớp biểu bì cơ bản tạo ra nhiều melamin gây đốm thâm. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, da của chị em rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa.

Dưới đây là 5 nguyên tắc chăm sóc da mùa hè không thể bỏ qua:


5 nguyen tac cham soc da khong the bo qua trong mua he hinh anh 1
Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý vào mùa hè, da của bạn rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa.


1. Chăm sóc da với nước lọc


Mùa hè khiến bạn đổ mồ hôi nhiều và các tế bào của bạn mất nước một cách nhanh chóng. Để duy trì độ ẩm trong cơ thể và không cảm thấy mệt mỏi hoặc mất sức do mất nước, bạn cần phải kiểm tra lượng nước hấp thu vào cơ thể mỗi ngày.


Hãy uống nhiều nước, thả lỏng cơ thể và thư giãn sau mỗi giờ

làm việc căng thẳng


Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất từ 8 đến 10 cốc nước bao gồm lượng nước trong các loại nước ép, trái cây, hoa quả có hàm lượng nước cao trong chế độ ăn uống của bạn.


2. Dưỡng ẩm


Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.


Nhiệt độ cao trong những ngày hè nắng nóng sẽ gây mất nước và khiến làn da trở nên khô hơn. Làn da khô rất dễ bị tổn thương, kích ứng và trở nên đen sạm khi ra nắng.


Dưỡng ẩm cho da ngày hè

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh


Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.


3. Chống nắng


Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 - 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè. Tuy nhiên, để tránh cảm giác như có một lớp mặt nạ chì trên mặt, bạn nên tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “non greasy” hay “sheer” để sử dụng.


Chống nắng cho da vào mùa hè

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da


Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.



4. Không hút thuốc, sinh hoạt lành mạnh, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý 


Chăm sóc da bằng chế độ ăn uống hợp lý

Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh


Hút thuốc không chỉ không tốt với sức khỏe mà còn gây nhiều tác hại với làn da. Thói quen xấu này làm giảm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng. Giấc ngủ đủ dài sẽ góp phần rất tích cực trong việc cải thiện làn da. Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có một làn da trẻ khỏe trong suốt 4 mùa.


5. Dưỡng môi


Đừng quên dưỡng môi vào mùa hè nóng bức

Đừng quên các loại dưỡng môi hay mặt nạ ngủ dành cho môi mỗi tối


Đôi môi là một trong những khu vực làn da nhạy cảm nhất trên cơ thể. Những tia nắng mặt trời và không khí oi bức mùa hè có thể làm bong tróc và làm thâm môi.

Đừng quên các loại dưỡng môi hay mặt nạ ngủ dành cho môi mỗi tối để đôi môi luôn hồng hào và mềm mịn.

Mùa hè là thời điểm khá lý tưởng để đi chơi dã ngoại, du lịch hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn thích đi dạo hoặc tắm ở bãi biển thì đừng quên các bí quyết chăm sóc da mùa hè để luôn xinh tươi bất chấp nắng nóng nhé!


Hãy đến với Janssen Cosmetics để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

 

Janssen Cosmetics – Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp xuất xứ từ Đức, được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Không Già

- Địa chỉ: 90-92, Đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

- Hotline Tư vấn: 19009290

- Website: https://khonggia.com/

- Fanpage: Janssen Cosmetics Việt Nam



Đang xem: 5 nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên